Welcome! Log In Create A New Profile

Advanced

Đã đến lúc nâng cấp máy in 3D RepRap của bạn

Posted by RepRapVN 
Đã đến lúc nâng cấp máy in 3D RepRap của bạn
November 05, 2014 08:50PM
Không như các dòng máy in 3D thương mại, máy in 3D RepRap có một ưu điểm tuyệt vời đó là bạn có thể nâng cấp bất kỳ lúc nào bạn muốn mà không bị phụ thuộc vào hãng sản xuất nào. Trong bài viết này, Hùng Tạo Tác sẽ gợi ý nâng cấp máy in 3D RepRap của bạn. Hùng sẽ đưa ra một danh sách gồm những thứ bạn cần mua thêm để nâng cấp, còn việc lắp ráp nó vào máy như thế nào thì có lẽ không cần trình bày, bởi vì nó quá dễ cho bất kỳ ai đang sở hữu RepRap. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề trong khi lắp thêm phụ tùng cho máy, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của Hùng bằng cách đăng bình luận trực tiếp vào cuối bài viết này. Thôi, không dài dòng nữa, sau đây là danh sách do Hùng đề xuất.

Bộ phụ kiện để in nhựa ABS
PCB HeadBed MK2b cho máy in 3D RepRap
PCB HeadBed MK2b
Để máy in 3D của bạn có thể in được nhựa ABS, bạn cần tấm kính cho bàn gia nhiệt HeadBed hoặc tấm Carbon Fibre Plate . Ngoài ra, bạn cần có cả băng dính kapton. Bấy nhiêu đấy là đủ cơ bản cho việc in nhựa ABS.

Tấm Carbon Fibre Plate
Vitme
Nâng cấp máy in 3D RepRap của bạn bằng Vitme – LeadScrew cho máy in 3D RepRap
Để tiết kiệm chi phí, hầu hết các máy in 3D RepRap đều sử dụng thanh ren giá chỉ mấy chục ngàn/ cái (threaded rod). Thanh ren này được chế tạo rất đơn giản nhưng độ chính xác thấp nên các sản phẩm tạo ra nhờ sử dụng thanh ren cũng có chất lượng thấp. Thanh ren chỉ là một giải pháp tạm bợ cho những ai muốn trải nghiệm máy in 3D nhanh và rẻ nhất có thể. Nhưng một khi bạn không hài lòng với chất lượng in 3D do thanh ren tạo ra, bạn sẽ nghĩ đến Vitme.

Màn hình LCD có kèm chức năng đọc thẻ nhớ
Nâng cấp máy in 3D RepRap của bạn với Man hinh LCD 12864 - XL LCD cho may in 3D RepRap 4
Thông thường bạn muốn in 3D một vật gì, trước tiên bạn cần kết nối máy in 3D của bạn với máy tính. Sau đó bạn sẽ thao tác, điều khiển máy thông qua phần mềm thích hợp trên máy tính. Tuy nhiên, có một cách để làm cho máy in 3D của bạn trở nên độc lập – tự do hơn, đó là sử dụng màn hình LCD có kèm chức năng đọc thẻ nhớ cho bộ RAMPS đi kèm với máy in 3D RepRap. 2 loại màn hình LCD phổ biến dạng này là LCD 2004 hoặc LCD 12864, bạn có thể lựa chọn một trong hai. Màn hình LCD 2004 là cơ bản, giá thấp nhất mà vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng cần thiết. Nếu túi bạn rủng rỉnh hơn và muốn chiếc máy RepRap của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn có thể lựa chọn LCD 12864 hoặc các LCD lớn hơn nữa.
[taotac.com]
Sorry, only registered users may post in this forum.

Click here to login